Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

79. CÁI GỌI LÀ HỘI NGHỊ GÓP Ý KIẾN VĂN KIỆN ĐẠI HỘI


Hôm nay là ngày kỷ niệm 33 năm thành lập Hội Văn nghệ Đồng Nai không hiểu vì lý do gì , những người điều hành ( tôi không dùng chữ lãnh đạo vì họ đâu có đủ trình độ và tư cách ) không mảy may nhắc đến ngày sinh của hội. Thật đáng buồn và đáng xấu hổ!
Thế nhưng trước đây 2 ngày,2 ông tạm chủ tịch Nguyễn Khánh Hòa và phó chủ tịch, nghệ sĩ nhân dân Giang Mạnh Hà đã mở hội nghị, cái gọi là “góp ý văn kiện Đại hội V” sắp tới.

Bao giờ cũng vậy, nhà thơ Xuân Bảo tranh thủ mi-cờ-rô phát biểu đầu tiên, mở màn cho hội nghị. Ông không thưa gửi dài dòng mà vào đề ngay.Ông điểm qua mấy việc, một là, hội có trên 200 hội viên,sao hôm nay ngồi đây chỉ có 43 người, trừ đi 5 nhân viên văn phòng thì chỉ còn 38 hội viên . Như thế quân số hội nghị không đến 1/5. Hai là, vì sao phó chủ tịch kiêm tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Đồng Nai không có mặt.
Rồi ông vào vấn đề chính ngay.Ông nói rằng suốt một năm 2012 ông dài cổ ngóng chờ 2 ông Nguyễn Nam Ngữ ( hiện đã về hưu lần 2) và ông Nguyễn Khánh Hòa, đương kim tạm chủ tịch có lời xin lỗi về vụ các ông tự tiện ra công văn triệu tập “bè lũ 3 tên tạo phản” ( nhóm từ này chúng tôi biết được là do nhà thơ Ka-rỉn Nguyễn Hoài Nhơn nói lại là chính mồm ông  Ngữ đã gọi như vậy).Nhà thơ Xuân Bảo vạch rõ : cuộc họp toàn Ban Văn ngày 5-1-2012 đã quyết nghị 100% cho qua cái vụ Tú Thịt Hộp làm bài Hội Văn Nai Đồng ngâm khúc. Thế nhưng sau đó ông Ngữ không những không tuân thủ nghị quyết mà ông còn tìm nhiều cách để trả thù. Nhà thơ Xuân Bảo cho cách làm của ông Ngữ và ông Hòa là hèn hạ và đến giờ phút này ông vẫn đòi hỏi lời xin lỗi, nếu không thì ông sẽ làm đơn khởi kiện 2 ông Ngữ và Hòa ra tòa để bồi thường danh dự và nhân phẩm cho cả 3 ngưởi, gồm nhà thơ Xuân Bảo, nhà thơ Đào Trọng Thử và nhà văn Võ Nguyện. Tiếp đến nhà thơ Xuân Bảo nói có biết nhà văn Võ Nguyện có đơn tố cáo nhạc sĩ Trần Viết Bính, ủy viên BCH, trưởng ban Âm nhạc có hiện tượng tham nhũng. Nhà thơ yêu cầu Thường trực hội thông báo cho rõ ràng, 
 Nhà thơ yêu cầu Thường trực  cho biết nhạc sĩ Trần Viết Bính có tham nhũng hay không nếu không phải là nhạc sĩ Trần Viết Bính  tham nhũng thì số tiền cho thuê mặt bằng này đã rơi vào túi ai ?,  Thường trực hội phải có văn bản giải thích cho toàn thể hội viên trước khi tiến hành Đại hội V.
 Trên đây mới chỉ là khúc dạo đầu của cái gọi là “hội nghị góp ý văn kiện Đại hội”, sẽ  tường thuật tiếp.
             Viết bởi Công tưóc Bửu Gia Trang ngày 22-12-2012.

3 nhận xét:

  1. Bài rất thời sự. Yêu cầu viết tiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc anh luôn khỏe mạnh.
    Hội nhiều chuyện quá,hay anh xin ra về nhà lập hội câu cá hoặc hội nuôi chim (cảnh) cho vui!

    Trả lờiXóa