Trang

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

78.Văn Biên Hòa, anh là ai?


             viết bởi: CÁ NGẠNH
Hổm rày, cư dân mạng liên tục "meo" về hỏi: Trong chuyến đi viết Tam Nông 2012 này, nhà thơ Xuân Bảo không được đi, nhưng trên blog Van.bienhoa vẫn xuất hiện các bài “đem con bỏ chợ” và  “phóng sự ảnh” bám sát hoạt động của trại. Thế thì người viết nhất định không phải là Xuân Bảo rồi. Hay nói cách khác Xuân Bảo không phải là Văn Biên Hòa.
Vậy, Văn Biên Hòa, anh là ai?
Còn nhớ, những ngày đầu năm nay chủ tịch Hội Nai Đồng và êkíp đã tốn biết bao công sức đi tìm nhà thơ Tú Thịt Hộp (người dám diễn ca chuyện thâm cung của Hội). Họ tìm để đưa lên đoạn đầu đài nhưng chỉ là dã tràng xe cát mà thôi. Đến nỗi, có lúc nhà thơ Hoài Nhơn-Ka-Rỉn phải làm chim mồi, tung tin thất thiệt để lấy điểm với chủ tịch Hội, rằng thì  là Văn phòng Hội đã có Quyết định khai trừ 3 vị: Xuân Bảo, Võ Nguyện và Đào Trọng Thử…rằng chính hắn đã nhìn thấy văn bản hẳn hoi. Rồi đánh đòn tâm lý dựng chuyện Đào Trọng Thử vì sợ quá nên đã bỏ trốn khỏi Bàu Nùng. Khiếp thật! Nhưng vẫn không tìm ra cọng lông nào của Tú Thịt Hộp cả. Công cốc!
Còn nhạc sĩ Viết Bi thì lo lắng cho 3 nhà thơ sẽ bị đi tù ?! “Mấy ông phải chuẩn bị lý luận cho chặt chẽ để ngày 5 tháng 1 tới mà bảo vệ lấy mình…” Làm như tình hình thật là bi đát lắm. Ai mà nhỏ gan chắc xỉu mất. Nhưng dù sao chúng tôi cũng rất  cảm ơn nhạc sĩ đã có “lời khuyên chí tình”! Người thế thì làm thế chứ gì nữa!
Rồi ngày 5/1 cũng đi qua. Ai ngờ có nhiều người ủng hộ 3 tên nghi phạm quá trời. Họ ngồi im để nghe bè lũ 3 tên phân tích bài văn và trong đó có bài phê bình đích danh chỉ mặt lãnh đạo của ĐàoTrọng Thử. Và rồi 100% hội viên ban Văn  đã dong tay không nhắc chuyện Tú Thịt Hộp. Chuyện tào lao vô bổ mất thời giờ. Chỉ tội Xuân Bảo vẫn bị nghi ngờ vì là người đầu tiên có bài thơ của Tú.
Sau đó lại xuất hiện một blog lấy tên là “Văn Biên hòa”, nói là để ghi lại những sự kiện xảy ra trong Hội VHNT nhưng thực chất là đánh tiêu cực.
Phải nói “Văn Biên Hòa” có lối viết trào lộng vui vẻ, thông minh lại cung cấp nhiều thông tin không những ở Hội Nai Đồng mà còn cập nhật những tiêu cực của các Hội trong nước. Không như blog “khuôn mặt đen Bình định”- thì quá ghê. Thế nên tuy đề tài chỉ bó gọn trong giới văn học một tỉnh mà người đọc lại ghé thăm rất đông. Mới được 3 tháng mà đã có hơn 4000 lượt người truy cập. Nó đã qua các mặt blog có tuổi đời 3- 4 năm ở Đồng Nai như: dang khang le(1225), blog hoiVHNTdongnai (3983) và sắp đuổi kịp blog buicongthuan (5452) …Với tốc độ 16000 lượt/ năm thì chẳng mấy chốc mà Văn Biên Hòa qua mặt các blog lão làng ở Đồng Nai. Gì vậy? Hậu sinh mà láo à? Nhưng biết làm sao được, chỉ số khách ghé thăm là thước đo tài năng của chủ blog, cậy lão làng mà ép nhau là xưa rồi.  Văn Biên Hòa đang được ủng hộ của dân mạng, vậy Văn Biên hòa, anh là ai? 
 Ai cũng cho là của 3 tên nghi phạm; trong đó Xuân Bảo là chính bởi vì Võ Nguyện và Trọng thử đâu biết vi tính để mà viết. Trình độ văn chương 2 vị này cũng còn nhiều hạn chế. Đến nỗi bài phê bình của Trọng Thử mà chủ tịch vẫn đánh giá là mượn người khác viết thay đó sao.Trọng Thử sao viết nỗi! Thế nên mới có chuyện là không đưa ra BCH. Còn Võ Nguyện thì 10 năm nay có một bài thơ nào lọt vô Văn Nghệ Đồng Nai chưa? Hắn đau tim, trình độ còn thấp lắm làm sao cho chung mâm với các đại gia được! Thế thì ai là Văn Biên Hòa?
        Có người lại cắc cớ trả lời Văn Biên Hòa chính là Tú Thịt Hộp chứ ai. (Sao nghe giống giọng mụ Hồng Chương quá nhỉ?). Toàn là hồn ma bóng quế nhưng lại làm được việc. Ít nhất cũng làm cho Nam Ngu bớt lộng hành. Bang chủ đã phải huy động bộ máy 11 nhân viên văn phòng để làm tham mưu, làm việc gì cũng hội ý cẩn thận không dám gia trưởng quyết định nữa.
     Lại có người khẳng định Văn Biên Hòa chính là Nam Ngu chủ tịch. Ông ta dấu tên để tạo scan- dan đó. Khi nào nói ra sự thật thì mọi người sẽ bật ngửa ra cho  mà xem. Người tài năng như ông việc gì mà không làm được! Khi đó hết nói ông ngu chưa, hết nói ông lạc hậu chưa? Ngu và lạc hậu sao lại làm chủ tịch Hội đến 10 năm và có thể lâu hơn nữa?
-       Nhưng  lão biết gì về vi tính mà viết blog.
-       Thì mướn người viết, tiền tỉ cho thuê văn phòng mà thiếu à?
Nghe cũng có lý. Ngài Nam Ngu quả đại tài. Một văn biên hòa chứ 10 văn biên hòa đối với ngài cũng chẳng là cái đinh gì. Chúng con không dám đụng đến oai danh của ngài nữa đâu. Sợ lắm, sợ, sợ lắm! Quần con ướt hết rồi đây nè…
                                                                                                    CÁ NGẠNH

6 nhận xét:

  1. Mách NAM NGỮ tiên sinh:
    HÌNH NHƯ ANH CÁ NGẠNH
    VỚI ANH VĂN BIÊN HÒA
    HIỆU "TÚ SỪNG,TÚ SẸO"
    Cũng là MỘT đó mà!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô anh Hòa mà ham!
    Ngày làm chủ tịch, đêm làm bảo vê
    Hai lương đâu phải chuyện dê
    Cho nên Hòa phải chọn nghề lãnh đao
    ( bảo vê= bảo vệ; chuyện dê= chuyện dễ. lãnh đao= lãnh đạo)

    Trả lờiXóa
  3. Bên Yahoo blog của bác,hai bài cuối toàn mất chữ trong bài thuộc lề phải.

    Trả lờiXóa
  4. anh Bảo nè, chắc anh còn nhớ hôm offline 2012 anh và anh Văn Biên Hòa theo lời mời của Mộc đã đến dự offline không và anh Hòa con tặng cho Mộc tập thơ tác giả Võ Nguyện nữa, từ đó trở đi Mộc (không thường xuyên) nhưng cũng đã hơn 10 lần comment, reply qua lại với nhau trên blog của 2 người với danh nghĩa BÌNH ĐỊA MỘC - Văn Biên Hòa, bây giờ nghe tin anh ấy mất, em đi thăm và viết bài chia buồn thì sự cố lại xảy ra như vậy. Vậy Văn Biên Hòa / Võ Nguyện thực hư ra sao, anh cho ý kiến nha!

    Trả lờiXóa
  5. Bình Địa Mộc thân mến! Thế là Huế miềng mất đi một nhà thơ trào phúng có tài.Giờ thì có tiết lộ ra Văn Biên Hòa là ai thì người ta cũng chả làm gì được hắn nữa, mặc dù trước đó lão Nam Ngu dành cả một năm trời đi tìm Tú Thịt Hộp.Nhưng rồi ai dè " ...xe nghiêng".Thế là hết còn đâu?
    Hôm nào có điều kiện đi Biên Hòa nhớ ghé mình chơi. Á mà quên, cho mình địa chỉ để gửi sách biếu nhé.
    Thân ái, nhà thơ X8an6 Bảo

    Trả lờiXóa