Trang

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

63.''CÁC ÔNG ĐÃ VU OAN CHO TÔI,CÁC ÔNG PHẢI XIN LỖI''



12:10 20 thg 11 2012Công khai34 Lượt xem2
 
                 ( Lược trich bài phát biểu của nhà thơ Võ Nguyện)
                   
                   Kỷ niệm 1 năm tróc nã nhà thơ Tú Thịt Hộp
    Võ Nguyện đứng dậy kính thưa…Lời đầu tiên anh cám ơn chủ tịch Nguyễn Nam Ngữ đã cho mở cuộc trao đổi để “nói hết hết tâm tư bấy lâu”, sau đó anh xin đọc văn bản đã chuẩn bị sẵn. Giọng anh lạnh lùng, khúc chiết, đôi khi anh giận run lên khiến tờ giấy trên tay giựt bần bật. Ôi! bão tố cuồng phong dồn dập dâng tràn…

         “Kính thưa quý vị!
         Tôi nhận được thư mời do Phó chủ tịch Hội -  Nguyễn Khánh Hòa nêu đích danh 5 người trong đó có tôi và anh Nguyễn Xuân Bảo là 2 người được cho là làm “bài vè”  ảnh hưởng đến uy tín của một số cá nhân trong Hội. Tôi quá ngạc nhiên, bởi trong cuộc họp ngày 21/12/20011 anh Nguyễn Xuân Bảo đã khẳng định là anh không viết. Còn tác giả bài vè Tú Thịt Hộp là ai thì anh không biết.
           Bây giờ, thư mờI lại qui chụp cho tôi viết thì thật là oan nghiệt. Xin thưa, tôi không viết, tôi cũng như các anh không biết Tú Thịt Hộp là ông nào. Tôi bị đau tim nên chẳng bao giờ dám gây sự với ai. Có lẽ thế mà mà hai nhà văn Lê Đăng Kháng  và Hoàng Đình Nguyễn lấn hiếp tôi chăng? Xin thưa qúy anh : Nói là phải có bằng chứng, tôi viết bao giờ?, đăng báo ở đâu? Nếu không chứng minh được bài của tôi thì hai anh phải bồi thường danh dự cho tôi đấy! Các anh bắt tôi đạo văn phải không?
          Các anh đừng trẻ con cho tôi ra trại Vũng Tàu có ngủ chung phòng với anh Bảo bây giờ anh Bảo nói không viết thì đổ xô cho tôi. Tôi đi trại, ở chung phòng với ai là  tự do riêng của tôi. Tôi có quyền trao đổi với ai mà tôi thích, các anh lấy quyền gì để cấm tôi? Tôi thích chị Hồng Phương bởi thơ chị ấn tượng, tôi chê anh Xuân Bảo bởi anh quá nóng, cũng như tôi không thân với anh Lê đăng Kháng bởi vì tôi cho anh là người không xứng tầm…chơi. Đó là quyền của tôi, các anh lấy quyền gì mà theo dõi “đấu tố” tôi? Thật ra là tôi rất giận, mà nói thế… Trở lại thư mời của Phó chủ tịch hội ghi là Họp để “trao đổi nội dung trên”. Vâng! đây là một cuộc họp “trao đổi” nên rất cần môi trường thân thiện . Vâng, tôi rất bình tĩnh.
           1./Vậy thì thứ nhất:
           Tôi xin khẳng định tôi không phải là Tú Thịt Hộp. Các anh đã vu oan cho tôi, vậy các anh phải xin lỗi tôi.
           2./ Thứ hai :
           Ngày 21/12/201, tôi đã nghe anh Lê Đăng Kháng phổ biến cái mà anh gọi “là vè có ảnh hưởng đến uy tín của một số cá nhân trong Hội”. Theo tôi đây là một bài thơ chế. Bài thơ này có nhắc tới  hai bút danh Tú Sừng và Ka Rỉn. Tú Sừng là bút danh của anh Xuân Bảo, thì anh đây không có ý kiến gì. Còn Ka Rỉn là một kẻ nặc danh được dựng  lên để đoạt giải thơ của Hội ta. Ka Rỉn làm gì có uy tín mà ảnh hưởng!
           Ngoài ra bài thơ không nêu đích danh một ai cả.
          Theo tôi, họ không nói đến mình thì can cớ chi mà ra mặt. Còn nếu như có ai đó cho rằng những sự việc mà bài thơ nêu là  không có thật thì xin mời phản biện. Những ai tự nhận mình cho thuê Văn phòng Hội để thu tiền thì cứ nói rõ theo lệnh của ai? đồng tiền đó đi đâu? Những ai biến văn phòng Hội thành hành lang nhà ở rồi ở năm này tháng nọ mà không mất tiền? Họ dựa vào thế lực nào? Vân vân và vân vân… Tức là chúng ta cần mổ xẻ bài thơ để hiểu một cách thống nhất. Theo tôi chúng ta nên mở cuộc hội thảo về bài thơ này. Trong cuộc hội thảo đó  bắt buộc phải mời vài nhà thơ tầm cỡ quốc gia để làm trọng tài (Ví dụ như nhà thơ Nguyễn Duy từng viết về thể loại này )và phải có đại diện UB tỉnh để chứng giám, tránh trù dập, hù dọa.
           Khi nội dung bài thơ đã được xác định thì tùy theo đúng sai mà chiếu điều luật thi hành với tác giả và những người liên quan.
           3./Thứ ba:
           Tôi không đồng tình với cách làm của anh Hoàng Đình Nguyễn là tước lấy “bài thơ” do anh Bảo nhặt được rồi đem về báo cáo với Phó Ban văn học để lập công trong khi chưa biết bài thơ nói gì. - Xin thưa nhà thơ Hoàng Đình Nguyễn nếu anh thấy lập công là vinh quang thì tôi xin chỉ cho anh một nơi có rất nhiều tài liệu không những làm mất uy tín của một số cá nhân trong Hội, mà còn xuyên tạc bóp méo lịch sử dân tộc, nói xấu chế độ cả nước ta, anh tha hồ mà đưa ra kiểm điểm. Xin anh hãy lên Internet… và đừng nói là anh mù vi tính nhé! Chúc anh thành công.
     Kính thưa quý vị!
          Hội VHNTĐN là một Hội nghề nghiệp hoạt động có giấy phép và điều lệ rõ ràng. Không ai có quyền cho mình là “ông kẹ” để thao túng Hội, đe nẹt qui chụp hội viên được.
          Sự việc có người nghi ngờ tôi là tác giả là quyền của họ. Trong khi chúng ta cần một cuộc họp để trao đổi cho rõ ràng thì Phó chủ tịch Hội lại ra văn bản thư mời số: 13/TM-VHNT, xác định là Võ Nguyện và Xuân bảo “làm bài vè”. Thưa ông Phó chủ, ông căn cứ vào đâu mà hồ đồ như thế? Ông đừng cả vú lấp miệng em nhé!. Tại sao những người phản ảnh, ông không ghi tên cụ thể mà chỉ viết là “một số”, còn chúng tôi bị nghi ngờ thì ông lại nêu đích danh?. Bây giờ, tại cuộc họp này, tôi và anh Xuân Bảo cùng xác nhận là không viết, các người phản ảnh cũng không có bằng chứng thuyết phục thì thưa ông, ông phải ra văn bản cải chính lại thư mời trên. Chúng tôi sẽ kiện ông.
           Cuối cùng, vì sức khỏe có vấn đề nên tôi không thể nói dài được. Mọi ý kiến của tôi đều ở trong văn bản này, xin gởi đến quý vị để tham khảo. Xin chúc “buổi trao đổi” của Hội thành công tốt đẹp.
           Phát biểu xong Võ Nguyện lên nộp văn bản cho thư ký, đoàn chủ tịch và đi quanh phân phát cho một số Hội viên dự họp mỗi người mỗi bản.

Kỳ tới : Bài nói của nhà thơ Đào Trọng Thử
         
       
  • Nhan Nguyenvan
    Thật đáng buồn anh TS ạ , không biết ai điên hơn ai và không biết thằng điên chơi bằng cái " ĐẦU " gì ???
    • Tú Sừng
      Cái đầu lợn.
  • HẾT CHƠI
    Chào bác Tú Sừng!
    Thật may cho HVHNTĐN khi nhà thơ Võ Nguyện đã bị đau tim; chứ như không bị đau tim thì còn nhiều nhà thơ bịt tai không kịp nữa đấy.
    • Tú Sừng
      Chào bạn. Mời bạn tiếp tục xem bài nói của nhà thơ Đào Trọng Thử dăng vcao2 ngày mai. Còn khiếp. Chúc bạn ngủ ngon và đưng có điên nữa nhé . Thân ái. Nhà thơ Xuân Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét