Trang

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

131.MỪNG SINH NHẬT VỢ - NGUYỄN THÚY MINH

131.MỪNG SINH NHẬT NGUYỄN THÚY MINH
(6-11-1941 –6-11-2014).


                                 Nhà thơ Xuân Bảo và vợ Nguyễn Thúy Minh



Hôm nay là ngày sinh nhật lần thứ 74 của vợ tôi,người gốc Hà Nội chính kinh, con  nhà tư sản Tân Việt được đưa vào diện cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh những năm đầu khi Hà Nội mới được giải phóng khoảng từ năm1954-1959.Ông bà Tân Việt có hiệu may ở phố Tràng Tiền và hiệu Cơm tám giò chả Tân Việt ở  60 A phố Huế,Khu Hai Bà,nay là quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh ngày kỷ niệm sinh nhật bà: Nguyễn Thúy Minh 06//11/2014:









Cháu cố Phan An Nhiên,con của cháu ngoại Trịnh Ngọc Hương Nam và chồng là Phan Văn Vĩnh





 Ông bà Xuân Bảo với con trai cả Nguyễn Triệu Quang và hai con của Tr.Quang là Nguyễn Triệu Quang Trung và Nguyễn Phan Triệu Vy

 Hôm qua trên blog của tôi có bài Vụ án dân sự từ một bài thơ của nữ sĩ Ngân Giang, tôi có nhắc đến sự kiện tôi bị nhốt vào nhà pha Hỏa lò Hà Nội, đúng 100 ngày chẵn (Ra đi Đoan ngọ khi về Trung thu)vì dính dáng đến văn chương và báo chí. Trong ngục tù tôi có làm 2 bài thơ. Bài thứ nhất:

Trưa tù im ắng hơn đêm tịch
Thời gian khắc khoải kéo triền miên
Buồn như chấu cắn, sầu như chết
Máu loạn tim trào ta muốn điên

Và bài thứ hai là để biết ơn vợ không quản nhọc nhằn đến kỳ là mang đồ tiếp tế vào cho tôi gồm thuốc lá, muối vừng lạc và một ít ruốc(miền Nam gọi là chà bông) thịt lợn:

Mạnh Thường Quân đãi ba nghìn tân khách
Cũng không bằng một lần tiếp tế của em
Vì tiếp tế qua nhiều lần cửa sắt
Trong ngục tù anh mong đợi từng đêm


          Hôm nay, chúng tôi đã lên chức Cụ, có cháu cố. Các con cháu nhân ngày mừng sinh nhật vợ tôi đã mua rất nhiều hoa để tặng Bà.



    Bà cố Nguyễn Thúy Minh với Annic 



        
     Bà Nguyễn Thúy Minh với con gái út Nguyễn Thúy Hưcúng Annic An Nhiênơng ,vợ chồng Vĩnh và Hương Nam 


  Tôi viết những dòng này để bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành:ông Nguyễn Viết Điền và bà Nguyễn Thị Tỵ đã sinh ra một người con gái vừa đảm việc nhà và tròn việc nước.Bà Nguyễn Thúy Minh được Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Trường Chinh tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng hai. Và cũng để biết ơn người vợ thủy chung gắn bó tình nghĩa phu thê đã trên nửa thế kỷ qua.
         
 Đáng lẽ tôi có thơ tăng vợ, nhưng để kịp thời chúc mưng sinh nhật Nguyễn Thúy Minh, tôi vội viết những dòng này.
                                               


Phường Quyết Thắng-Biên Hòa,chiều 6/11/2014
                                                     Nhà thơ Xuân Bảo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét