Trang

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

291.Mừng sinh nhật vợ tôi 79 mùa xuân

MỪNG SINH NHẬT VỢ 79 MÙA XUÂNTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và món ăn




Mừng sinh nhật lần thứ 79 của nhà tôi, hôm qua mùng 6 tháng 11 năm 2019, các con tôi đã tổ chức tiệc mừng tại nhà hàng Nhật Vakemi (Chia sẻ)..
Rất vui là 2 chắt ngoại chúng tôi cùng dự với cái bánh sinh nhật "Mùng thọ bà Cố" (xem ảnh).
Trước dây vài hôm, tôi đã có bài nói về ngày sinh nhật này. Trong đó có 2 bức ảnh.: 1/ Hội Người cao tuổi tôn vinh những cặp vợ chồng sống trọn đạo phu thê từ 30 năm trở lên và 2/ bản sao giấy khai sinh của nhà tôi từ thời đế quốc Pháp cùng 2 bài thơTrong hình ảnh có thể có: 9 người, bao gồm Ph Ng Thúy Hà, Vĩnh Phan và Xuan Bao, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn, bàn, món ăn và trong nhà


Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bao gồm Xuan Bao và Loi Nguyen, mọi người đang cười, trong nhà
.
Hôm nay, tôi tiếp tục đưa lên đây bài thơ Vít bóng trăng nghiêng
Bài thơ này đã được Nhà Xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam cấp phép ấn hành trong sách Trăng Giêng, xuất bản năm 2007 và đã được nhạc sĩ Đoàn Quang Trung phổ nhạc và tôi đã đưa vào bộ phim Bài thơ về Mẹ do tôi viết kịch bản và lời bình.
Dưới dây là bài thơ đó:
Vít bóng trăng nghiêng
Mỗi độ xuân về đào thắm nụ
Gửi tình nhờ gió tới phương em
Đường xưa Yên Phụ bao thương nhớ
Dâng hiến em yêu trọn trái tim
Ngày ấy đôi ta ước những gì
Hoa niên đẹp lắm tuổi đương thì
Cùng nhau dạo bước quanh Hoàn Kiếm
Đừng giận đừng hờn kẻo ướt mi
Trong hình ảnh có thể có: văn bản và món ăn
Add caption
Dành dụm niềm vui để tặng nhau
Vượt qua rừng thẳm với sông sâu
Vít bóng trăng nghiêng ghi lời hẹn
Chung thủy tình ta đến bạc đầu.


Một lần nữa, nhân sinh nhật vợ, tôi có LỜI CHÚC BÀ MANH KHOẺ SỐNG LÂU, VUI VẦY HÔM SỚM VỚI CHỒNG, VỚI CON, VỚI CHÁU, VỚI CHẮT, VỚI CUỘC ĐỜI DẦY GIAN KHÓ NÀY!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét