Trang

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

82. Nguồn bổ sung tài năng thơ cho các Hội VHNT địa phương


82.Nguồn bổ sunh tài năng Thơ cho các Hội VHNT địa phương
Sáng ngày 5-1-2013, CLB Thơ Ca Bình Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2012 và Mừng ra mắt Tập thơ Âm Vang  Bình Đa 3. Dự Hội nghị có mặt các vị : Chủ tich UBND, Thường vụ Đảng ủy, Đại diện MTTQ và Chủ tich Hội Người Cao tuổi Phường Bình Đa. Đăc biệt có vị khách  quý là nhà thơ Lê Thanh Xuân, Trưởng ban Văn học, đại diện cho Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai cùng đến dự.
CLB Thơ Ca Bình Đa được thành lập cách đây gần 6 năm dã xuất bản đươc 3 tập thơ. Đó là một thành tích đáng biểu dương. CLB đã thu hút được gần 100 hội viên của 2 bộ môn: thơ và nhạc. Có gần 10 người là hội viên Hội VHNT tỉnh Đồng Nai. CLB duy trì hoat động định kỳ, 2 tháng 1 lần vào ngày 5 tháng lẻ trong năm. Những buổi sinh hoạt bình thơ và diễn ngâm, ca hát đã thực sư giúp cho các hội viên nâng cao trình độ sáng tác và biểu diễn. Có nhiều hội viên đã có tác phẩm đăng ở nhiều tờ báo và tạp chí của Trung ương và các tỉnh bạn.
Bà Hoàng Thị Mai, Chủ tịch UBND Phường biểu dương những thành tựu mà CLB đã đạt dược, đồng thời hứa sẽ không ngừng hỗ trợ mọi mặt dể duy trì và phát triển CLB. Bà Mai coi CLB Thơ Ca Bình Đa là một đơn vị phục vụ cho sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân trong phường. CLB là niềm tự hào của Bình Đa!
Nhà thơ Lê Thanh Xuân ca ngợi những thành tích của CLB. Ông nói : Tỉnh Đồng Nai có 41 CLB Thơ Ca phường, xã nhưng chưa có CLB nào đạt được nhiều thành tựu như Bình Đa. Ông rất tự hào về CLB vừa cho ra mắt tập thơ Bình Đa 3 mà Nhà Xuất bản Hội Nhà Văn cấp phép ấn hành. Những bài thơ của nhiều tác giả tham gia tập thơ xứng đáng được tôn vinh. Nhà thơ mong muốn rằng CLB sẽ là nơi ươm mầm và bồi dưỡng những cây bút có triển vọng để nước nhà có thêm những nhà thơ, góp phần vào nền thi ca Việt Nam. Ông tha thiết đề nghị trang mạng Văn Biên Hòa, ngoài những phản ánh về hoạt động văn học-nghệ thuật nói chung nên giành 50% khối lượng bài vở biểu dương hoạt động của các CLB Thơ ca trong tỉnh mà Bình Đa và CLB Thơ Tân Hiệp là những điển hình.
Nhà thơ Hoàng Văn Bảy, Phó chủ nhiệm CLB đã trình bày tiểu luận “ Tiếng của hồn thiêng sông núi, trên đất Mẹ Bình Đa trong lòng dân tộc” nhằm giới thiệu về Tập thơ Âm vang Bình Đa 3. Sau đây là
 vài hình ảnh  văn nghệ ở Hội nghị.


    
................................
Mời xem  nội dung tiểu luận ở  bài 83 tiếp theo.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét