Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

122. .Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA HỘI

                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                       THƯ TRAO ĐỔI

                     Kính gửi: Thường trực Hội VHNT Đồng Nai

Chúng tôi gồm: Hội viên Nguyễn Quốc Hoàn và hội  viên Nguyễn Xuân Bảo (Ban Văn học) xin có mấy ý kiến trao đổi với quý Hội như sau:
1)Trong chương trình công tác năm nay (2014) BCH Hội có đề ra việc Hội thảo các cuốn sách Một thời Rừng Sác của tác giả hội viên Lê Bá Ước.Đây là một việc làm có ý nghĩa được xã hội đồng tình hưởng ứng.Đại tá AHLLVTND, nhà văn Lê Bá Ước là nhân chứng sống một thời oanh liệt, hào hùng của không riêng Đồng Nai mà là niềm tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
2)Song, để cuộc Hội thảo được lan tỏa rộng rãi, theo chúng tôi nên có một lộ trình cụ thể, tránh qua loa sơ sài. Trước hết, chúng tôi muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phải là người chủ trì cuộc Hội thảo này.
3) Về quy mô cuộc Hội thảo không nên bó gọn chỉ mấy vị Ban Văn học mà nên mời rộng ra.Theo chúng tôi nên mời Bộ Chỉ huy quân sự Đồng Nai, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Đồng Nai và các trường Đại học, Cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.Về cơ quan Truyền thông đại chúng mời các báo, đài địa phương và báo bạn đóng chân trên địa bàn tỉnh nhà.
Đặc biệt, những cuốn sách Một thời Rừng Sác tập 1 và 2 lần tái bản thứ 5 này là ý tưởng của đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy vien TW Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh – một người con của Biên Hòa Đồng Nai – đã chỉ đạo cho xuất bản 2 cuốn sách này.Đồng thời,cho in thêm cuón Rừng Sác-Cần Giờ, những chiến công huyền thoại. Sách được Nhà nước đặt hàng và số ấn bản khá lớn. 2500 bản mỗi cuốn.
Vậy nên, khách quý được mời sẽ là đồng chí Lê Hoàng Quân và đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Nhà Xuất bản Văn hóa – Văn nghệ tp.Hồ Chí Minh.
Để ảnh hưởng của cuốn sách được lan tỏa mạnh, nên mời thêm Đài VTV, HTV và các báo Quân khu 7, báo Nhân Dân, báo Quân đội nhân dân và tờ Sài Gòn giải phóng.
4) Có một kinh nghiệm về Hội thảo sách. Đó là việc Tỉnh ủy Tây Ninh, sau khi xuất bản cuốn sách viết về những anh hùng của Tây Ninh, đã tiến hành biên soạn thành tài liệu giáo dục thế hệ trẻ, mang lại hiệu quả thiết thực. Nên chăng, sau Hội thảo cuốn Một thời Rừng Sác, Hội nên xuất bản Kỷ yếu  và phát hành xuống tận phường xã (qua hệ thống Bưu điện văn hóa xã).
Tiến tới Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (22-12-1944 – 22-12-2014) Hội ta  làm được cái việc có ý nghìa này thì sẽ nên coi đây là những hoạt động thiết thực chào mừng quân đội anh hùng của chúng ta.
Chúng tôi tin tưởng nếu BCH cũng như Thường trực Hội tranh thủ được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhất định cuộc Hội thảo về Một thời Rùng Sác sẽ đem lại uy tín cho Hội VH-NT Đồng Nai.
                                                Trân trọng.
                                                Nguyễn Quốc Hoàn
                                                Nguyễn Xuân Bảo
Bị chú:
Thư này sẽ được sao gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai



Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA THƯỜNG TRỰC HỘI VH-NT ĐỒNG NAI về THƯ TRAO ĐỔI CỦA CHÚNG TÔI

 Chiều thứ sáu, ngày 12/9/2014 (sau 1 ngày chúng tôi gửi Thư trao đổi về việc tổ chức Hội thảo cuốn sách Một thời Rừng Sác của Đại tá AHLLVT,nhà văn, hội viên của Hội VH-NT Đồng Nai) thì cả hai chúng tôi nhận được điện thoại của bà Hoàng Ngọc Điệp,Phó chủ tịch thường trực mời đến Văn phòng Hội để trao đổi vấn đề chúng tôi nêu. Bà Điệp nói rằng: Đây không phải là Hội thảo mà chỉ là tọa đàm. Một công việc bình thường của ban Văn học. Còn Thường trục Hội sẽ có một cuộc Hội thảo về “Anh bộ đội Cụ Hồ” vào dịp cuối năm nay để Chào mừng 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Như vậy, trong Hội thảo này sẽ không có việc Hội thảo về cuốn sách Một thời Rừng Sác.
Tôi, Xuân Bảo, xin nói rõ là tôi sẽ không tham gia tọa đàm về cuốn Một thời Rừng Sác do ban Văn học chủ trì. Bởi vì tôi thấy ý nghĩa của việc tọa đàm này là không xứng tầm với cuốn sách của tác giả Lê Bá Ước.
Ý kiến của anh Nguyễn Quốc Hoàn tỏ ra băn khoăn, lo ngại khi sức khỏe của Đại tá Lê Bá Ước hiện tại không được tốt lắm. Nếu để càng lâu,từ nay cho đến tháng 12 thì có khi (nói dại anh Bảy có mệnh hệ gì) anh sẽ không dự cùng chúng ta. Bẽ bàng lắm!
Hai chúng tôi vẫn giữ nguyên ý kiến như trong Thư trao đổi gửi Hội và có bản sao gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai.
Tôi có viện dẫn đến sự kiện Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một cuộc Hội thảo khoa học về những chiến công của Đoàn 10 Rừng Sác ngày 15/4/2014.
Đại tá Lê Bá Ước còn sống đến hôm nay là hạnh phúc lớn cho Quân đội nhân dân Việt Nam. Cụ là nhân chứng sống của thời đại chúng ta, là niềm tự hào không chỉ của nhân dân Đồng Nai mà là của cả nước Việt Nam, của nhân dân Việt Nam anh hùng. Và trước mắt là niềm vinh dự cho hội chúng ta có một hội viên lẫy lừng như thế.Không thể nào một cuộc Hội thảo về Một thời Rừng Sác lại làm sơ sài qua loa chỉ mấy vị trong ban Văn học ngồi lại với nhau để nói dăm ba câu không đi tới đâu?!
Một lần nữa, chúng tôi hết sức mong mỏi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tâm đến việc này. Chúng tôi cũng khẳng định: Chỉ có Ban Tuyên giáo mới đủ sức, đủ tầm vóc để tổ chức Hội thảo vê cuốn sách Một thời Rừng Sác.
Mong lắm thay!
Nguyễn Xuân Bảo viết ngáy 14 tháng 9 năm 2014.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét