Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

117.VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI SẮP RA BỘ MỚI

                             
117. VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI SẮP RA BỘ MỚI

Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai tạm dừng xuất bản. Thay vào đó, số tháng 3 và 4 (năm 2014) sẽ xuất bản Kỷ yếu Đại hội V của Hội VH-NT Đồng Nai.

Để chuẩn bị triển khai thực hiện Văn nghệ Đồng Nai bộ mới, dự kiến phát hành trong tháng 6/2014 (thay đổi khuôn khổ, số trang, số kỳ phát hành. Thường trực Hội đã có Kế hoạch (Tóm tắt) gồm những điểm sau đây: Về hình thức sẽ thay đổi măng-sét phù hợp với thị hiếu người đọc và thuận tiện cho công tác phát hành. Khuôn khổ báo sẽ là 27 x 40cm, số trang là 20 trang/kỳ.Hiện tại cố gắng xuất bản mỗi tháng một kỳ, vào ngày 20. Khi đủ điều kiện sẽ xuất bản 2 kỳ/tháng vào các ngày 5 và 20 hàng tháng. Về nội dung,báo tạm thời có 10 chuyên mục gồm; 1) Tin tức, sự kiện.2)Sáng tác,nghiên cứu,lý luận, phê bình.3)Văn hóa-Xã hội.4) Trang cơ sở.5) Giới thiệu hội viên.6) Văn nghệ Dưới mái trường.7)Trang Miền Đông.8)Trang Theo dòng lich sử.9)Chuyện đời, chuyện nghề.10)Trang Quảng cáo, Thư giãn,Tư vấn pháp luật,An toàn  giao thông,Rao vặt,Tư vấn sức khỏe...

Bản Kế hoạch cũng chú trọng đến công tác phát hành.Ngoài việc giao cho Bưu chính,Báo Văn nghệ Đồng Nai tăng cường sự hợp tác với các Trường học, các Sở,Ban,Ngành, các đơn vị và địa phương.Trao đổi với các Hội VH-NT Miền Đông. Nhuận bút được thực hiện theo Quy định mới của Nhà nước.Về nhân sự: Thành lập Ban Biên tập mới gồm 5 người.Bộ phận phóng viên, trị sự,phát hành (Ngô Thị Mỹ Hường và Thái Minh Công). Đặt bài cộng tác viên các chuyên mục.

Sáng 16/5/2014,Thường trực Hội do bà Hoàng Ngọc Điệp,Phó chủ tịch Thường trực kiêm Tổng biên tập báo Văn nghệ Đồng Nai có cuộc gặp và làm việc với một số cộng tác viên nhằm xúc tiến việc ra báo.
Văn nghệ sĩ Đồng Nai vui mừng từ nay, Hội chúng ta sẽ có tờ báo mới. Tờ Văn nghệ Đồng Nai sẽ là Cơ quan và Diễn đàn của Hội.
Với tư cách hội viên, tôi mong rằng Thường trực Hội và Ban Biên tập mới sẽ không phụ long tin cậy của toàn thể hội viên. Chúng tôi mong sớm được đọc những trang báo Văn nghệ Đồng Nai (Bộ mới).
Xin chúc mừng Báo Văn nghệ Đồng Nai!

                                                Nhà thơ Xuân Bảo
         



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét