Trang

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

116.Thư góp ý 2


116.THƯ GÓP Ý 2

                                                                                                                                   Biên Hòa, ngày 11/5/2014

        Kính gửi : Thường trực Hội VH-NT Đồng Nai 

                  Và Tổng biên tập tờ Văn nghệ Đồng Nai

       Để tăng cường tính phổ cập của tờ Văn nghệ Đồng Nai, tôi xin tham gia vào hình thức tờ bào 2 ý kiến ngắn sau đây:

1) Hiện nay trong tỉnh ta và nhiều nơi khác có thành lập các Câu lạc bộ Thơ Ca và đã có nhiều nơi tổ chức thành công việc xuất bản các tập Thơ. Thí dụ như CLB Văn nghệ Người Cao tuổi Long Khánh đã xuất bản đều đặn 3 tháng 1 kỳ và vừa qua đã cho in tập thơ Vàng tươi hoa nắng nhân Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập CLB. Sách dày 420 trang, có 100 tác giả và 474 bài thơ được in. Đặc biệt có Lời Giới thiệu của Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới với nhận xét:..”Tập thơ đã góp một phần xứng đáng vào sự phát triển của phong trào sáng tác thơ không chuyên của địa phương và cả tỉnh nhà”…

Ngoài ra, còn có nhiều CLB Thơ Ca hoạt động có hiệu quả như CLB Thơ-Nhạc-Họa Tân Hiệp (huyện Long Thành) đã xuất bản được 8 tập thơ khá dày dặn và có chất lượng nghệ thuật khá.CLB Thơ Ca Bình Đa đã tổ chức được 2 lần thi Thơ và đã xuất bản được 4 tập thơ.

Từ thực tiễn đó, tôi thấy rằng trên tờ Văn nghệ Đồng Nai nên có chuyên mục Giới thiệu các CLB và dành một phần diện tích tờ báo để đăng thơ của các tác giả này. Trong đó, phần cho Thơ theo thể luật Đường, mổi số có thể đăng từ 4 đến 6 bài.

2) Để tờ báo đến tay người đọc, tôi thấy cần chú trọng công tác phát hành. Đối tượng bao gồm: Một là Học sinh, sinh viên các trường trong toàn tỉnh. Hai là Cán bộ, chiến sĩ trong Các Lực lượng vũ trang và Ba là Giai cấp công nhân của tỉnh nhà thông qua Liên đoàn Lao động Việt Nam và các Ban Quản lý Khu Công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Do vậy, mỗi số báo Văn nghệ Đồng Nai đều có các chuyên trang sáng tác về Học đường, về Bảo vệ an ninh và quốc phòng và về vai trò của giai cấp công nhân.

         Kính thưa Thường trực Hội và Bà Tổng biên tập tờ Văn nghệ ĐồngNai,

           Trên đây là những ý kiến đóng góp của cá nhân tôi, nếu Thường trực và Tổng biên tập thấy được thì ứng dụng, còn không thì thôi.Tôi xin chân thành cảm ơn!

           Kính chúc Hội thành công!

 

                                              Nhà thơ Xuân Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét