Trang

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

114.NHỮNG NIỀM VUI CỦA TUỔI GIÀ


                                 114. NHỮNG NIỀM VUI CỦA TUỔI GIÀ

          Năm nay, năm Giáp Ngọ – 2014 tôi bước sang tuổi bát tuần thượng thọ. Tôi có những niềm vui lớn:

              Nhân dịp đầu năm mới 2014, Hội Người Cao tuổi Việt Nam có Giấy Mừng thọ Cụ NGUYỄN XUÂN BẢO 80 tuổi và có lời chúc Mạnh khỏe,sống lâu!

              Đại hội V Hội Văn học-Nghệ thuật Đồng Nai vinh danh 5 Cụ có tuổi từ 80 trở lên gồm họa sĩ Trần Quốc Tiến 87 tuổi, nhà văn quân đội – anh hùng lực lượng vũ trang – Lê Bá Ước 84 tuổi, nhạc sĩ – nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Vy 82 tuổi, nhạc sĩ Trần Viết Bính và nhà thơ Xuân Bảo ( Tú Sừng ) cùng 80 tuổi. 5 Cụ này được tiến sĩ Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo, thay mặt Tỉnh ủy Đồng Nai nói lời chúc mừng và tặng quà.

              Hội Đồng hương Thừa Thiên – Huế, trong dịp họp mặt đầu xuân Giáp Ngọ đã mừng thọ nhiều Cụ cao niên, trong đó tôi vinh dự nhận Giấy Chúc thọ và quà.

              Trong Đêm Hội Thơ Nguyên tiêu Giáp Ngọ – 2014 – tại Văn Miếu Trấn Biên Đồng Nai, tôi đặc biệt vui sướng và ngỡ ngàng khi tiến sĩ Huỳnh Văn Tới mời tôi lên sân khấu để nhận bức thư pháp viết bằng chữ Hán do ông tặng. Nội dung viết trên giấy dó trắng bằng bút lông, mực tàu có những dòng chữ như sau: ở giữa là hai đại tự Xuân Bảo,phía bên phải là dòng chữ: Xuân Bảo lão tiên sinh bát tuần…phía bên trái là hai dòng chữ ghi ngày tháng năm và dấu triện người chấp bút. Sau đó tôi lại được mời lên đọc thơ và nhận bài thơ tứ tuyệt do ông Trần Quang Toại ứng tác tặng tôi tròn 80 xuân.

              Có những niềm vui tuổi già ấy tôi lại không thể quên người bạn vong niên của tôi: nhà thơ, nhà báo Võ Nguyện. Võ Nguyện ra đi khi tuổi đời xấp xỉ lục tuần. Ông ra đi khi vừa viết xong tác phẩm Con lừa và bầy cừu và cho post lên mạng ở trang Vanbienhoa.com.Ở phút thứ 55 ngày 7 tháng 12 năm 2013 Võ Nguyện từ giã cõi đời này. Ông chưa kịp đưa lên mạng  khi còn các bản thảo như bài Ve vẻ vè ve., ông đã chấm phá được 56 chân dung hội viên Hội ta.Trong bài vè này có những chân dung hết sức chân thực như Gỡ gạch đi bán/Là Cụ Tấn Hoài ( Tiểu thuyết Viên gạch lạ được nhận đến 2 giải thưởng, một ở Quảng Trị và một ở Đồng Nai) hoặc như Vần vũ long đong/Là ông Nguyễn Một (tiểu thuyết Đất trời vần vũ bị loại ở Đồng Nai nhung lại được Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam)vân vân và vân vân.

              Tại cuộc họp do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triệu tập sáng ngày 8 tháng 2 năm 2014 để triển khai Chỉ thị 27 của Ban Bí thư, từ diễn đàn này, tôi đã dõng dạc công bố nhà thơ Tú Thịt Hộp đã về với các Cụ Tú Xương, Tú Mỡ…và trang blog vanbienhoa cũng chấm dứt số mệnh! Và tôi nhà thơ Tú Sừng không phải là nhà thơ Tú Thịt Hộp, trang vanbienhoa cũng không do tôi làm chủ. Như vậy nỗi oan Thị Kính giờ đây đã được giải tỏa. Xin mọi người biết cho!

              Tôi hy vọng từ nay trở đi những nhà lãnh đạo hãy nhìn tôi với con mắt khác. Tôi không mong muốn gì hơn là Hội Văn học – Nghệ thuật Đồng Nai hãy là nơi “tiếng chim gọi bầy” như nhà thơ quá cố Hoàng Vĩnh Phú đã từng kêu gọi. Hội sẽ là “ mái nhà chung” cho tất cả văn nghệ sĩ. Tôi tin tưởng dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Hội sẽ không ngừng lớn mạnh!

                                              Nhà thơ Xuân Bảo

             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét